Tin mới
Trang chủ / Tin sức khỏe / Ăn đúng cách khi bị đi ngoài

Ăn đúng cách khi bị đi ngoài

Trong trường hợp bạn bị đi ngoài thì điều quan trọng là không nên ăn đồ ăn rắn khi bạn cảm thấy muốn nôn mửa. Cách tốt nhất để điều trị tình trạng đi ngoài là để cho hệ thống tiêu hóa nghỉ ngơi. Không nên uống bất cứ dung dịch gì trong vòng hai giờ sau khi nôn mửa.

Ảnh minh họa.

Sau khi hai giờ trôi qua, bạn có thể:

      Ngậm kẹo

      Ăn kem

      Nhai đá bào

Nên uống từng ngụm nhỏ nước để giữ nước cho cơ thể, thường xuyên trong mỗi 10 đến 15 phút để giữ nước. Nếu bạn uống quá nhiều cùng một lúc, nó có thể gây nôn mửa thêm. Nếu nước là điều duy nhất bạn có thể uống, này là tốt hơn so với không có gì.

Nếu có ói mửa thường xuyên trong thời gian dài của thời gian, bạn có nguy cơ mất các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể của bạn, vì vậy bạn cần dùng những loại đồ uống như nước tăng lực để bổ xung các chất điện phân và kali bị mất do nôn mửa.

Chất lỏng khác mà bạn có thể uống bao gồm:

       Trà loãng

       Nước táo

       Nước súp

      Các nước ngọt như Sprite, 7 UP và bia gừng. Cách tốt nhất là nên để nước ngọt giảm bớt ga trước khi uống vì ga có thể kích thích dạ dày dẫn đến buồn nôn hơn.

Ướp lạnh đồ uống cũng là một cách để giữ nước trong cơ thể.

Tránh các đồ uống có tính axit. Không uống caffeine. Không uống sữa cho đến khi hết bệnh.

Bằng cách dùng những loại đồ uống đã nêu trên bạn có thể tránh mất nước cho cơ thể, nhưng điều quan trọng là không nên bắt hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trở lại ngay vì điều này có thể dẫn đến nôn mửa. Không nên vội vã trở lại ăn thức ăn cứng cho đến khi bạn cảm thấy bạn có thể tiêu hóa chúng.

Thường xuyên uống nước để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể khi bị đi ngoài – Ảnh minh họa.

Thực phẩm và đồ uống nên dùng sau khi tình trạng nôn mửa đã ngưng.

Nếu nôn mửa đã ngưng sau một vài giờ là thời điểm an toàn để chuyển sang thức ăn mềm và nhạt chẳng hạn như: bánh quy mặn, khoai tây nghiền, sốt táo nghiền nhuyễn, chuối, mì hoặc gạo (không dùng nước sốt, không có bơ), bánh mì nướng.

Một khi bạn có thể dùng những thực phẩm này mà không bị nôn mửa, bạn có thể ăn các loại rau mềm và thịt mềm. Việc tăng dần từ chất lỏng tới thực phẩm mềm sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn trở lại bình thường, mà không làm tổn thương hệ thống này. Nếu bạn thấy mình có khả năng nôn mửa tiếp hãy loại bỏ các thực phẩm rắn và quay trở lại dùng chất lỏng cho đến khi bạn cảm thấy khỏe hơn.

Chiêu Minh
Ảnh ST

Thảo luận

thảo luận

Giới thiệu Healthy Day

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top