Tin mới
Trang chủ / Làm đẹp & giảm cân / Giảm cân / Ăn gì để giảm cân?

Ăn gì để giảm cân?

Ảnh minh họa. – Ăn gì giảm cân?

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ do đó có thể giúp bạn cảm thấy no trong suốt cả ngày. Chỉ cần nửa gói bột yến mạch (khoảng 5g) sẽ là một thực đơn giúp bạn tăng quá trình trao đổi chất và đốt chất béo trong cơ thể. Hãy thử trộn bột yến mạch với sôcôla đen nhé!

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn gì để giảm cân?.

Đậu đen

Một tách bột đậu đen chỉ chứa 15g protein, đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể và không chứa bất cứ chất béo bão hòa nào có trong các nguồn protein khác như trong thịt đỏ. Hãy thử hòa bột đậu đen với nước đào ướp, bạn sẽ có một thức uống mát lại yên tâm cho cân nặng của mình.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn đậu đen để giảm cân.

Bông cải xanh

Nấu chín hoặc ăn sống, loại rau họ cải này nổi tiếng với tác dụng ngăn ngừa ung thư. Nhưng với hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít hơn 30, rõ rang bông cải xanh sẽ là giải pháp cực tốt cho vấn đề cân nặng.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn bông cải giảm cân.

Gạo lứt

Gạo lứt giàu chất xơ và dùng thay thế cho gạo trắng rất tốt. Nửa chén gạo lứt chứa tới 1,7g chất kháng tinh bột, một thực đơn lành mạnh làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn để giảm cân.

Bạn sợ bơ béo ư? Không có lý do gì để sợ ăn bơ vì bơ là một chất béo lành mạnh. Oleic acid, một loại chất béo không bão hòa đơn có thể chế ngự cơn đói. Chỉ cần một phần tư hoặc một nửa quả bơ là bạn có thể chuẩn bị cho quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả. Hãy thử món sandwich: bơ, rau diếp và cà chua.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Bơ để giảm cân.

Đậu đỏ

Đậu đỏ cung cấp protein và chất xơ (nhiều hơn 5g mỗi khẩu phần). Đậu đỏ cũng giàu chất kháng tinh bột và thúc đẩy quá trình giảm béo.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn đậu đỏ giảm cân.

Hạnh nhân

Hạnh nhân đặc biệt tốt giúp bạn giảm cân. Kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn uống với chế độ ít calorie và cộng thêm sự giúp đỡ của hạnh nhân mỗi ngày sẽ giảm trọng lượng nhanh hơn những người khác.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – An gi giam can.

Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu chất xơ và protein. Một nửa tách đậu lăng có chứa tới 3,4g chất kháng tinh bột, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất  và đốt cháy chất béo.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – An dau lang giam can.

Cá hồi

Nguồn protein có trong cá hồi giúp bạn no nê mà không cần thêm chất béo. Tuy nhiên có tới trên 50% phụ nữ tuổi từ 18 – 50 không biết rằng họ đã nhận đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này. Bổ sung đạm bằng cá hồi là sự lựa chọn gọn nhẹ hơn so với những loại thịt đỏ và có chứa đầy đủ các loại chất béo không bão hòa đơn cần thiết cho nguồn năng lượng của bạn. Bạn hãy thử món cá hồi nướng và salad dứa mà xem!

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – An de giam can.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ ăn ba quả lê một ngày sẽ tiêu thụ ít calorie hơn và giảm cân nhiều hơn những người không ăn.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa -  Ăn lê giảm cân.

Bưởi

Trong bưởi có chứa hợp chất có thể làm giảm isulin, hormone lưu trữ chất béo và giúp bạn giảm cân. Bưởi cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa tới 90% nước, nó sẽ khiến bạn ăn ít đi. Phương pháp giảm cân từ bưởi có thể đem lại cho bạn kết quả bất ngờ

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn bưởi giảm cân.

Chuối

Một quả chuối chưa chín kỹ có chứa tới 12,5g chất kháng tinh bột. Ngay cả khi đã chín kỹ, chuối vẫn được xếp hạng cao trong danh sách các thực phẩm có hàm lượng kháng tinh bột. Và ăn chuối sẽ giúp chống đói, no lâu.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa – Ăn gì để giảm cân.

Pho mát

Pho mát từ sữa dê và feta chứa acid béo giúp bạn cảm thấy no và đốt cháy nhiều chất béo. Hãy tìm những loại pho mát làm từ sữa của những con bò nuôi thả tự nhiên, đó là những loại có chứa nhiều chất béo lành mạnh.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ đốt cháy chất béo và calorie. Một nghiên cứu cho thấy, uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm trọng lượng nhanh gấp đôi.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Trứng

Đừng nhăn mặt khi nhắc đến trứng và vấn đề giảm cân. Ăn sáng với trứng cùng hàm lượng protein cao sẽ hạn chế sự thèm ăn của bạn. Những người ăn bữa sáng với trứng sẽ giảm trọng lượng gấp đôi so với những người chỉ ăn bánh mì. Và bạn cũng đừng lo lắng về cholesterol vì trứng không đem lại lượng cholesterol cao hơn bánh mì.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Sôcôla đen

Chúc mừng những người yêu thích sôcôla! Sôcôla đen có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó bạn sẽ cảm thấy no hơn và ăn ít vào bữa tiếp theo. Bổ sung sôcôla đen vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp đốt cháy chất béo và calorie, nó còn có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm muối, ngọt, béo…

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Cam

Một quả cam chỉ chứa 59 calorie nhưng lại chứa một lượng chất xơ khổng lồ được xếp hạng cao nhất trong các loại trái cây trong danh sách 38 loại trái cây được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Úc. Cảm giác no có thể giúp bạn ăn ít đi trong suốt ngày.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Sữa ít béo

Sữa ít béo rất giàu calci. Calci đóng vai trò quan trojgn trong việc điều chỉnh và chuyển hóa chất béo, nhờ đó mà cân nặng giảm xuống nhanh hơn.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Đậu trắng

Một nửa chén đậu trắng có chứa khoảng 4g tinh bột, đây là một món ăn tốt làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Đậu xanh

Là nguồn cung cấp chất xơ, protein, và chất béo lành mạnh.

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Rượu vang

Resveratrol, chất chống oxy hóa được tìm thấy trên vỏ quả nho có tác dụng kìm hãm quá trình lưu trữ chất béo. Một nghiên cứu đã cho thấy, những người uống rượu vang với lượng vừa phải có vòng eo nhỏ hơn và ít mỡ bụng hơn những người không hề uống. Dùng một ly rượu vang hàng ngày có thể tăng lượng calorie bị đốt cháy trong 90 phút sau đó.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Lúa mạch

Loại thực phẩm giàu tinh bột này sẽ giúp cho bữa ăn giảm béo của bạn với lượng calorie thấp và bổ sung thêm 2g chất kháng tinh bột.

Dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Hạt điều

dinh dưỡng, thực phẩm giảm cân, vóc dáng, cơ thể, chất béo, năng lượng

Ảnh minh họa.

Hạt điều rất có lợi cho hệ tim mạch đồng thời dập tắt hormone gây đói và đốt cháy mỡ bụng. Những chất béo không bão hòa giúp cho bạn giảm cân mà không làm giảm lượng calorie hoặc gây ảnh hưởng xấu đến những bài tập thể dục của bạn.

Theo Lan Linh – Sức Khỏe GĐ
Ảnh ST

Thảo luận

thảo luận

Giới thiệu Healthy Day

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top