Tin mới
Trang chủ / Làm đẹp & giảm cân / Chăm sóc tóc / Cách giúp tóc mọc nhanh và khỏe đẹp

Cách giúp tóc mọc nhanh và khỏe đẹp

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mái tóc đẹp. – Ảnh minh họa.

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

- Ăn một lượng protein đầy đủ mỗi ngày. Protein rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

- Hãy cung cấp đủ lượng sắt và kẽm trong cơ thể. Việc thiếu hai chất này khiến tóc phát triển yếu và tăng nguy cơ rụng tóc.

Do đó, bạn cần bổ sung các thực phẩm nhưu ngũ cốc, bánh mì trong bữa ăn của mình.

- Không loại bỏ hẳn chất béo ra khỏi chế độ ăn của bạn. Chất béo lành mạnh là chất không thể thiếu cho sự phát triển của tóc.

Chất béo cũng rất quan trọng cho cơ thể vì nó giúp nó đồng hóa các loại vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng tóc, giống như Vitamin A, D, E, và K. Bạn cần tập trung vào các chất béo không bão hòa và axit béo như Omega 3.

- Vitamin C là chất không thể thiếu cho mái tóc đẹp. Nếu thiếu, tóc của bạn sẽ trở nên khô, rối và dễ gãy rụng. Cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một chất cần thiết cho việc sản xuất của các tế bào tóc mới. Nếu không có vitamin C, cơ thể sẽ khó hấp thụ sắt, do đó, cần kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất sắt để đạt hiệu quả cao. Nguồn tốt của vitamin C bao gồm các loại trái cây họ cam quýt, dứa, dâu tây, ổi, bông cải xanh, cải xoăn, và ớt.

- Sử dụng vitamin B để tránh rụng tóc. Nguồn vitamin B bao gồm hải sản, bột yến mạch và ngũ cốc, các sản phẩm đậu tương, sữa nạc, thịt nạc, chuối, đậu lăng, khoai tây (với da), đậu Hà Lan, củ cải, bông cải xanh, và atisô.

- Việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể không ảnh hưởng đến tóc đã phát triển nhưng có tác dụng rất lớn đến lớp tóc mới. Việc thay đổi chế độ ăn uống ảnh hưởng lên tóc rất sớm nhưng để chúng ta nhận ra được sự khác biệt của mái tóc trước và sau khi thay đổi chế độ ăn uống thì cần thời gian từ 6 tháng trở lên.

Giảm thiểu căng thẳng

- Ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc để giảm mức độ căng thẳng cho cơ thể. Vì căng thẳng có thể khiến tóc chậm phát triển, trong trường hợp nghiêm trọng có thể khiến rụng tóc.

- Hãy xác định nguyên nhân gây ra stress để có biện pháp cải thiện tình trạng, giúp tóc có môi trường phát triển tốt.

- Tìm hiểu cách thức quản lý stress. Các sự kiện gây ra căng thẳng, xáo trộn cảm xúc như: sự mất mát người thân, thay đổi công việc, cảm giác không an toàn…đều khiến tóc phát triển chậm hoặc dừng lại cho đến khi nào cơ thể được điều chỉnh lại.

- Hãy kiên nhẫn. Bạn có thể thấy biểu hiện của căng thẳng ảnh hưởng đến tóc rất chậm, nhưng như vậy không có nghĩa là bỏ quan các tác hại. Nếu đã xảy ra, việc phục hồi tóc do tác hại của stress càng tốn nhiều thời gian. Do đó, bạn cần học cách kiên nhẫn, kiềm chế căng thẳng và học cách thư giãn hằng ngày để tạo cơ hội cho tóc phát triển tốt hơn.

Thanh Tâm
Theo WikiHow
Ảnh: sưu tầm từ internet

Thảo luận

thảo luận

Giới thiệu Healthy Day

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top